1. AEON THAI MOBILE Application คืออะไร
AEON THAI MOBILE Application เป็นแอปพลิเคชัน ที่เป็นทางการของ บมจ.อิออนธนสินทรัพย์(ไทยแลนด์) เปิดบริการให้สำหรับลูกค้าที่มีบัตรเครดิตอิออน/บัตรสมาชิกที่ออกให้ภายในประเทศไทย รวมถึงสินเชื่อเช่าซื้อ ลูกค้าสามารถเข้าใช้บริการเพื่อตรวจสอบข้อมูลทางการเงิน, วงเงินคงเหลือของบัตร, การชำระเงิน การกดเงินไม่ใช้บัตร เป็นต้น โดยการลงทะเบียนเข้าใช้งานแอปพลิเคชันในครั้งแรก และ ครั้งถัดไปก็สามารถ Log in ด้วยรหัส PIN 6 หลัก เพื่อเข้าใช้งาน
2. AEON THAI MOBILE Application มีค่าบริการหรือไม่
AEON THAI MOBILE Application สามารถดาวน์โหลดได้โดยไม่มีค่าบริการ (ยกเว้นค่าบริการทางอินเตอร์เน็ต ที่เรียกเก็บจากผู้ให้บริการ)
3. ระบบปฎิบัติการที่รองรับมีอะไรบ้าง
4. วิธีการดาวน์โหลด AEON THAI MOBILE Application ทำอย่างไร
สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store / Google Play Store
สำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ HUAWEI
ดาวน์โหลด/ อัปเดตได้ที่ HUAWEI Store หรือ Google Play Store และค้นหา“ AEON THAI MOBILE”
จากนั้นกดดาวน์โหลด/ อัพเดต
5. ไม่สามารถดาวน์โหลด AEON THAI MOBILE Applicationได้ ควรดำเนินการอย่างไร
ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตอุปกรณ์ของคุณ
ตรวจสอบพื้นที่ว่างในการจัดเก็บหน่วยความจำอุปกรณ์ของคุณ
สำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ HUAWEI
ดาวน์โหลด/ อัปเดตได้ที่ HUAWEI Store หรือ Google Play Store และค้นหา“ AEON THAI MOBILE”
6. ไม่สามารถเปิด AEON THAI MOBILE Application ได้ ควรทำอย่างไร
ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตของอุปกรณ์มือถือ
ยืนยันระบบปฎิบัติการของอุปกรณ์ตรงกับที่รองรับหรือไม่
เครื่องที่ผ่านการ Jailbreaked/Rooted Device ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้งานแอปพลิเคชัน AEON THAI MOBILE
7. เมื่อลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากไม่ได้รับ OTP ต้องทำอย่างไร
8. เมื่อลงทะเบียนไม่ได้ เนื่องจากเปลี่ยนเบอร์มือถือ ต้องทำอย่างไร
ติดต่อสาขาอิออน เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์ให้เรียบร้อยก่อน
จากนั้นทำการลงทะเบียน AEON THAI MOBILE Application
9. ไม่สามารถ Log in AEON THAI MOBILE Application ได้เพราะบัญชีระงับ ต้องทำอย่างไร
10. เมื่อลืมรหัส PIN 6 หลัก ในการ Log in ต้องทำอย่างไร
11. PAYNOW คืออะไร
การชำระค่าสินเชื่อของบริษัทอิออนฯ ผ่าน AEON THAI MOBILE Application โดยหักจากบัญชีธนาคารของคุณ และเมื่อชำระสำเร็จจะได้รับวงเงินคืน และ สามารถใข้วงเงินได้ทันที ( ทั้งนี้ยอดชำระอาจจะไม่ออนไลน์ซึ่งขึ้นอยู่กับเงื่อนไขตามที่บริษัทฯกำหนดไว้ )
สำหรับการใช้งานเมนู PAYNOW คุณสามารถจ่ายบิลต่างๆ ของอิออนได้สะดวกและรวดเร็ว ด้วยบริการแจ้งเตือนเพื่อจ่ายผ่านบัญชีพร้อมเพย์ (PromptPay) ที่ผูกกับธนาคารใดก็ได้ และสามารถใช้วงเงินได้ทันทีเมื่อชำระเงินสำเร็จ
*การชำระเงิน PAYNOW สามารถชำระได้ ตั้งแต่เวลา 01.00 น. - 22.00 น. ทุกวัน
*การชำระเงิน PAYNOW ในระหว่างวันที่ 21-22 ของทุกเดือน ยอดชำระจะไม่เข้าระบบทันที
เนื่องจากทางบริษัทฯอยู่ระหว่างการสรุปยอดบัญชี
12. การชำระเงิน PAYNOW เลือกชำระแบบไหน ได้บ้าง
ท่านสามารถชำระเงินได้ง่ายๆ ที่ไหนก็ได้ โดยสามารถเลือกชำระแบบขั้นต่ำ เต็มจำนวน ระบุยอดชำระ หรือชำระแบบปิดบัญชี
1. เต็มจำนวน (ชำระยอดเต็มจำนวนทั้งหมดที่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรในรอบบิลของเดือนที่ผ่านมา รวมถึงยอดคงค้างของเดือนก่อน)
2. ขั้นต่ำ (ชำระยอดขั้นต่ำตามใบแจ้งการชำระเงิน ตามที่มีการใช้จ่ายทั้งหมด)
3. ระบุยอด (สามารถระบุยอดชำระได้เองตามที่ต้องการ)
4. ยอดชำระปิดบัญชี (เป็นการชำระยอดปิดบัญชีทั้งหมด เมื่อชำระเสร็จเรียบร้อยแล้วจะไม่มียอดคงค้างใดๆ)
13. การชำระเงิน PAYNOW มีขั้นตอนอย่างไร
ไปที่เมนู PAYNOW
1. เลือกประเภทบัตรที่ต้องการชำระ
2. เลือกประเภทการชำระ แบบ เต็มจำนวน, ขั้นต่ำ, ระบุยอด หรือ ยอดชำระปิดบัญชี
3. เลือกธนาคาร ได้แก่ เตือนเพื่อจ่ายผ่านบัญชีพร้อมเพย์(ทุกธนาคาร), ธนาคารกสิกรไทย หรือ ธนาคารกรุงเทพ
4. จะมีข้อความแจ้งเตือนไปที่แอปพลิเคชั่นธนาคาร เปิดแอปฯ และกดยืนยันการชำระ วงเงินจะเข้าระบบทันที
*ท่านสามารถชำระจากข้อความแจ้งเตือนที่ส่งไปยังแอปพลิเคชันธนาคาร ได้ถึงเวลา 22.00 น. ของทุกวัน
14. E-Coupon คืออะไร ?
โค้ดส่วนลดที่สามารถใช้สิทธิ์ผ่าน AEON THAI MOBILE Application
*ผู้ที่ได้รับสิทธิ์ดังกล่าวจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด*
15. การเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัวผ่าน AEON THAI MOBILE Application มีขั้นตอนอย่างไร
คุณสามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว เปลี่ยนที่อยู่บ้าน เปลี่ยนที่อยู่ที่ทำงาน และอีเมล โดยไปที่เมนูอื่นๆ
เลือก เมนูเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว ยืนยัน OTP และกรอกข้อมูล (การเปลี่ยนเบอร์มือถือ กรุณาติดต่อสาขา หรือ 0-2665-0123)
16. ซื้อประกันออนไลน์ผ่าน AEON THAI MOBILE Application ได้หรือไม่
คุณสามารถซื้อประกัน ผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ว ที่เมนู Insurance
ประเภทของประกันดังนี้
1. ประกันภัยรถยนต์
2. ประกันเดินทาง
3. ประกันสุขภาพ
4. ประกันชีวิต (เตรียมพบกับบริการใหม่ เร็วๆนี้)
5. ประกันอุบัติเหตุ (เตรียมพบกับบริการใหม่ เร็วๆนี้)
6. ประกันเบ็ดเตล็ด (เตรียมพบกับบริการใหม่ เร็วๆนี้)
17. อายัดบัตรชั่วคราว ต้องทำอย่างไร
คุณสามารถทำรายการอายัดบัตรชั่วคราวได้ในกรณี บัตรหาย บัตรถูกขโมย บัตรถูกตู้ยึด หรือกรณีอื่นๆ กรุณาเลือกบัตรที่คุณต้องการอายัด โดยไปที่เมนูอื่นๆ เลือก อายัดบัตรชั่วคราว
หมายเหตุ :
1. หลังจากที่คุณได้ทำรายการอายัดบัตรชั่วคราวแล้ว
กรุณาติดต่อศูนย์บริการอายัดบัตร ที่เบอร์ 0-2665-0123 กด 5 เพื่อที่จะดำเนินการออกบัตรใหม่ ตามขั้นตอน
2. กรณีต้องการยกเลิกการอายัดบัตรชั่วคราว
กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า 0-2665-0123 (คุณไม่สามารถยกเลิกการอายัดบัตรชั่วคราวได้ที่เมนูนี้)
18. การทำรายการไม่ใช้บัตร คืออะไร
เป็นบริการกดเงินไม่ใช้บัตร สำหรับผู้ถือบัตรเครดิต บัตรสมาชิก และสินเชื่อดิจิทัล โดยทำรายการกดเงินไม่ใช้บัตรผ่าน AEON THAI MOBILE Application ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า ด้วยการ Scan QR Code และผ่อนสินค้าโดยไม่ใช้บัตร ด้วยสินเชื่ออิออนแฮปปี้ เพย์ และอิออนแฮปปี้ แพลน และการโอนวงเงินผ่านพร้อมเพย์
19. การกดเงินไม่ใช้บัตรโดยการ Scan QR Code ที่ตู้เอทีเอ็ม ต้องทำอย่างไร
1. เข้าสู่ระบบ AEON THAI MOBILE Application
2. เลือกเมนูทำรายการไม่ใช้บัตร เลือก กดเงินไม่ใช้บัตร
3. เลือกประเภทบัตร และระบุจำนวนเงิน แล้วกดถัดไป
4. ใส่รหัส PIN 6 หลัก
5. เลือก Scan QR Code เพื่อถอนเงินที่ตู้เอทีเอ็ม
6. ที่หน้าตู้เอทีเอ็ม เลือกเมนูกดเงินไม่ใช้บัตร และเลือก "อิออน"
7. Scan QR Code เพื่อถอนเงินจากตู้เอทีเอ็ม **Application**
8. กดยืนยัน และรับเงิน **กดยืนยันหน้าตู้**
20. การทำรายการโดยไม่ใช้บัตร ด้วยการโอนวงเงินผ่านพร้อมเพย์ มีขั้นตอนอย่างไร
1. เข้าเมนูทำรายการไม่ใช้บัตร
2. เลือกบริการโอนวงเงินผ่านพร้อมเพย์
3. เลือกบัตรเครดิด บัตรสมาชิก และสินเชื่อดิจิทัล และระบุจำนวนเงิน
4. เลือกหมายเลขบัตรประชาชนหรือเบอร์โทรศัพท์ ที่ผูกบัญชีพร้อมเพย์และกดยืนยันการทำรายการ
5. รับ e-slip ในกล่องข้อความ การทำรายการโอนเงินสำเร็จ
*การทำรายการโดยไม่ใช้บัตร ด้วยการโอนวงเงินผ่านพร้อมเพย์ สามารถทำรายการได้ ตั้งแต่เวลา 03.00 น. - 23.00 น. ทุกวัน
21. การกดเงินไม่ใช้บัตร กดได้ขั้นต่ำ-สูงสุด ได้เท่าไร มีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง
1. กดเงินไม่ใช้บัตรที่ตู้เอทีเอ็มอิออน ขั้นต่ำ 1,000 บาท สูงสุด 40,000 บาท/รายการ
สามารถเบิกเงินสดได้ 24 ชั่วโมง
2. กดเงินไม่ใช้บัตรที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย ขั้นต่ำ 3,000 บาท สูงสุด 30,000 บาท/รายการ
สามารถเบิกเงินสดได้ ระหว่างเวลา 00.30 น. - 22.00 น. ทุกวัน
3. กดเงินไม่ใช้บัตรที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ ขั้นต่ำ 3,000 บาท สูงสุด 30,000 บาท/รายการ
สามารถเบิกเงินสดได้ 24 ชั่วโมง
4. กดเงินไม่ใช้บัตรที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ ขั้นต่ำ 3,000 บาท สูงสุด 25,000 บาท/รายการ
สามารถเบิกเงินสดได้ 24 ชั่วโมง
*สามารถทำรายการได้ไม่เกิน 3 ครั้ง / วัน *รวมการกดเงินสด/เบิกถอนเงินสดทุกช่องทาง
22. การสมัครบัตรผ่าน AEON THAI MOBILE Application มีขั้นตอนอะไรบ้าง
ไปที่เมนู สมัครบัตร สามารถสมัครได้ทั้งลูกค้าใหม่ และลูกค้าปัจจุบัน
สำหรับลูกค้าใหม่ สมัครโดยการแนบเอกสารได้ง่ายๆ ศึกษาเพิ่มเติมที่ https://www.aeon.co.th/ndid/
สำหรับลูกค้าเก่า สามารถสมัครบัตรเพิ่มโดยไม่ต้องยื่นเอกสาร หรือสามารถสมัครบัตรเพิ่มที่สาขา โดยยื่นเอกสารเพิ่มเติมได้
การสมัครบัตรเครดิตเพิ่ม (สมัครบัตรข้อมูลเดิม) มีขั้นตอนอย่างไร
การสมัครบัตรเครดิตเพิ่ม ผ่าน AEON THAI MOBILE Application อนุมัติทันที ไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติม
ขั้นตอนการสมัคร ดังนี้
1. ไปที่ AEON THAI MOBILE Application
2. เลือก เมนูอื่นๆ และเลือกสมัครบัตร
3. เข้าสู่ระบบ AEON THAI MOBILE Application
4. เลือกประเภทการสมัครบัตรข้อมูลเดิม
5. เลือกประเภทบัตรที่ต้องการสมัคร
6. กรอก OTP และยืนยันข้อมูล
7. ระบบทำการตรวจสอบข้อมูล ทราบผลการอนุมัติทันที
(ยกเว้นบัตรเพื่อองค์กร และบัตรเสริม)
23. การสมัครบัตรและแนบเอกสารแสดงรายได้ มีขั้นตอนอย่างไร
ท่านสามารถสมัครบัตรเครดิต บัตรสมาชิก หรือสินเชื่อดิจิทัลล โดยการแนบเอกสารเพิ่มเติมได้ง่ายๆ ดังนี้
และข้อมูลเพิ่มเติม คลิก
1. เลือกผลิตภัณฑ์ที่ต้องการสมัคร
2. ศึกษารายละเอียด และยอมรับเงื่อนไขการสมัคร
3. สแกนบัตรประชาชน ด้านหน้า และกรอกข้อมูลเพิ่มเติม
4. ใส่รหัส OTP 6 หลัก และเลือกประเภทบัตรที่ต้องการสมัคร
5. กรอกข้อมูลส่วนบุคคล ที่บ้าน ที่ทำงาน บุคคลอ้างอิง
6. ยืนยันข้อตกลงเงื่อนไขการให้บริการ
7. อัปโหลดเอกสารประกอบการสมัคร (สูงสุด 69 ฉบับ)
8. ยอมรับเงื่อนไข NDID
9. ยอมรับเงื่อนไข NCB
10. สแกนใบหน้า
11. ตั้งรหัสผ่าน 6 หลัก เพื่อ Login เข้าใช้ในการตรวจสอบผลการสมัคร และเข้าใช้งาน AEON THAI MOBILE Application
การสมัครเสร็จสมบูรณ์ รอผลการพิจารณาจากทางบริษัทฯ
*ท่านสามารถสมัครบัตรเครดิต บัตรสมาชิก และสินเชื่อดิจิทัล ได้ตั้งแต่เวลา 01.00 - 22.30 น. ของทุกวัน
24. การตรวจสอบผลการสมัคร มีขั้นตอนอย่างไร
ท่านสามารถตรวจสอบผลการสมัครบัตรอิออน ได้ง่ายๆ ผ่าน AEON THAI MOBILE Application
1. ลูกค้าใหม่
ไปที่หน้าหลัก เลือกเมนู ตรวจสอบผลการสมัคร
ใส่รหัสผ่าน 6 หลัก ที่มีการตั้งรหัสไว้ จากขั้นตอนการสมัครบัตร
2. ลูกค้าเก่า
ไปที่เมนู สรุปยอดใช้บัตร
เลือกเมนู My App เพื่อตรวจสอบผลการสมัคร
25. ส่งเอกสารเพิ่มเติมในการสมัครบัตรต้องทำอย่างไร
เมื่อท่านทำการสมัครบัตร แต่เอกสารยังไม่สมบูรณ์ ท่านสามารถนำส่งเอกสารเพิ่มเติมได้
1. เลือกเมนู นำส่งเอกสารติดตั้ง AEON THAI MOBILE Application หรือถ้าติดตั้งแล้ว เลือกเมนู นำส่งเอกสาร
2. กรอกข้อมูลส่วนตัวพร้อมแนบเอกสารเพิ่มเติม
3. ใส่รหัส OTP เพือยืนยันข้อมูล
26. การยืนยันการเปิดใช้งานบัตรเครดิต ต้องทำอย่างไร
วิธีการเปิดใช้งานผ่าน AEON THAI MOBILE Application
1. เลือกเมนู เปิดใช้งานบัตร
2. เลือกประเภทบัตร "บัตรอิออน"
3. กรอกหมายเลขบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์มือถือ
4. กรอก OTP 6 หลัก ที่ได้รับทาง SMS
5. กรอกหมายเลขบัตร 16 หลัก และวงเงินที่ได้รับอนุมัติ
6. ตั้งรหัสประจำตัว (PIN) 6 หลัก เพื่อยืนยันการเปิดใช้งานบัตรเครดิต และเพื่อเป็นรหัสผ่านสำหรับเข้าใช้งาน AEON THAI MOBILE Application. (กรณีลูกค้าใหม่)
27. การยืนยันการเปิดใช้งาน สินเชื่อดิจิทัล ยัวร์แคช ต้องทำอย่างไร
วิธีการเปิดใช้งานผ่าน AEON THAI MOBILE Application
1. เลือก “เปิดใช้งานดิจิทัล ยัวร์แคช” จากเมนูหลัก
2. กรอกข้อมูล เพื่อยืนยันตัวตน
3. หน้าจอจะแสดงข้อกำหนดและเงื่อนไขบริการอิออนโมบายแอปพลิเคชันและบริการอิออนออนไลน์ (Terms and Conditions of AEON THAI MOBILE Application and AEON Online Service) กดปุ่ม “ยอมรับ”
4. หน้าจอจะแสดงหมายเลขดิจิทัล ยัวร์แคช-เอ กดปุ่ม “ยอมรับ และเปิดใช้งาน”
5. ตั้งรหัสประจำตัว (PIN) 6 หลัก เพื่อยืนยันการเปิดใช้งานดิจิทัล ยัวร์แคช-เอ และเพื่อเป็นรหัสผ่านสำหรับเข้าใช้งาน
AEON THAI MOBILE Application. (กรณีลูกค้าใหม่)
28. หากต้องการดูหมายเลขสินเชื่อดิจิทัล ยัวร์แคช แบบเต็ม ต้องทำอย่างไร
1. เข้าสู่ระบบ AEON THAI MOBILE Application เลือกเมนู "การใช้บัตร"
2. เลือกดิจิทัล ยัวร์แคช และเลือก "แสดงข้อมูลบัตรแบบเต็ม"
3. ใส่รหัส OTP ที่ได้รับผ่านทาง SMS
4. แสดงข้อมูลของดิจิทัล ยัวร์แคช
- ชื่อบัตร
- หมายเลขบัตร
- วันหมดอายุ
- ชื่อผู้ถือบัตร
29. ต้องการลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมโปรโมชั่น ผ่าน AEON THAI MOBILE Application มีขั้นตอนอย่างไร
1. เข้าสู่ระบบ AEON THAI MOBILE Application เลือก "โปรโมชั่น"
2. เลือกโปรโมชั่นที่ต้องการลงทะเบียน
3. คลิก ลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์
4. ใส่หมายเลขบัตรอิออน อีเมล รหัสยืนยัน
5. กดตกลง
6. ระบบส่งข้อความแจ้งเตือนให้ลูกค้าทราบ
30. ต้องการเช็คยอดปิดบัญชีผ่าน AEON THAI MOBILE Application มีขั้นตอนอย่างไร
1. เข้าสู่ระบบ AEON THAI MOBILE Application เลือก "PAYNOW"
2. เลือกประเภทบัตร >> เลือก "ยอดชำระปิดบัญชี"
3. กด ถัดไป >> เลือกธนาคาร
4. ยืนยันการชำระเงิน
31. กรณีต้องการสมัครรับใบแจ้งการชำระเงินอีเล็กทรอนิกส์ ต้องทำอย่างไร
วิธีการสมัครรับใบแจ้งการชำระเงินอีเล็กทรอนิกส์ ผ่านแอปพลิเคชัน AEON THAI MOBILE
1. เข้าสู่ระบบ AEON THAI MOBILE Application เลือกเมนู การชำระเงิน เลือก E-Statement หรือเลือกเมนูอื่นๆ แล้วเลือกใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์
2. กดสมัครหยุดใบแจ้งการชำระเงินแบบกระดาษ
3. ยืนยัน E-Mail หรือ ปรับปรุง E-Mail และกดถัดไป
4. กด ยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไข
5. สมัครรับใบแจ้งการชำระเงินอีเล็กทรอนิกส์สำเร็จ
*ท่านสามารถเปิดดูใบแจ้งการชำระเงินย้อนหลังได้สูงสุด 6 เดือน
32. การขอรหัส หรือการตั้งรหัสเอทีเอ็ม 6 หลัก มีขั้นตอนอย่างไร
ท่านสามารถตั้งรหัสเอทีเอ็ม 6 หลัก สำหรับใช้ในการกดเงินสด ผ่าน AEON THAI MOBILE Application ได้ ง่ายๆ โดยไปที่เมนู การใช้บัตร เลือก My Card เลือกประเภทบัตร แล้วเลือก การตั้งรหัสเอทีเอ็ม ตั้งและยืนยันรหัสเอทีเอ็ม 6 หลัก จากนั้นรับและกรอก OTP ทำรายการสำเร็จ ได้รับ Notification เพื่อยืนยันการทำรายการสำเร็จ
33. การแลกคะแนน ผ่าน AEON THAI MOBILE Application มีขั้นตอนอย่างไร
ท่านสามารถทำการแลกคะแนนสะสมอิออน แฮปปี้ พ้อยน์ ได้ง่ายๆ โดยไปที่เมนู Happy Reward
เลือกประเภทบัตรที่ต้องการ และเลือกประเภทสินค้าที่ต้องการแลก
ตรวจสอบประวัติการแลกคะแนนได้ที่ เมนู ประวัติ
34. ONE PIN คืออะไร
35. หากลืมรหัส ต้องทำอย่างไร
36. หากลืมรหัส แต่เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ ต้องทำอย่างไร
1. บัตรอิออนมีประเภทอะไรบ้าง
2. ดิจิทัล ยัวร์แคช คืออะไร?
ดิจิทัล ยัวร์แคช คือ บริการสินเชื่อเงินสดหมุนเวียน โดยไม่ต้องใช้บัตร สามารถใช้ บริการต่างๆในรูปแบบดิจิทัลผ่านทาง AEON THAI MOBILE Application ได้ทันที ที่อนุมัติวงเงิน
1. โอนวงเงินสินเชื่อยัวร์แคชเข้าบัญชีพร้อมเพย์
2. กดเงินสดโดยไม่ใช้บัตร ที่ตู้เอทีเอ็มอิออน และกสิกรไทย
3. ผ่อนสินค้าโดยไม่ใช้บัตร ด้วยสินเชื่ออิออนแฮปปี้ เพย์
3. สามารถสมัครบัตรผ่านช่องทางใดได้บ้าง
4. เอกสารประกอบการสมัครบัตรเครดิต ต้องใช้อะไรบ้าง
1. สำเนาบัตรประชาชน
2. สำเนาทะเบียนบ้าน (หน้าแรกและหน้าที่มีชื่อผู้สมัคร) หรือ สำเนาใบขับขี่ หรือสำเนาบัตรข้าราชการ หรือ สำเนาบัตรรัฐวิสาหกิจ หรือ สำเนาทะเบียนราษฎร์
3. เอกสารยืนยันรายได้ อาทิ สลิปเงินเดือน / หนังสือรับรองเงินเดือนภายใน 3 เดือน ล่าสุด หรือหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (50 ทวิ) ของปีล่าสุด
4. สำเนาบัญชีธนาคารหน้าแรก และย้อนหลัง 180 วัน
5. กรณีประกอบธุรกิจส่วนตัว สำเนาใบทะเบียนการค้า / สำเนาหนังสือรับรองการจดทะเบียนบริษัท / หจก. (กรณีเป็นเจ้าของกิจการ)
5. การสมัครบัตรเครดิต บัตรสมาชิก และบริการสินเชื่อออนไลน์ผ่าน AEON THAI MOBILE Application คืออะไร?
คือการสมัครบัตรผ่านกระบวนการยืนยันตัวตนผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยการสแกนใบหน้า และไม่ต้องเซ็นเอกสาร
รายละเอียดเพิ่มเติม
6. การสมัครบัตรผ่าน AEON THAI MOBILE Application ต้องเตรียมตัวอย่างไร?
7. การสมัครบัตรผ่าน AEON THAI MOBILE Application ต้องทำอย่างไร?
8. ข้อดีของการสมัครบัตรผ่าน AEON THAI MOBILE Application
9. สินเชื่อเติมสุข มีคุณสมบัติอะไรบ้าง และต้องดำเนินการอย่างไร
10. ตรวจสอบสถานะการสมัคร ผลการอนุมัติ อย่างไร
ทางบริษัทฯจะพิจารณาใบสมัครของท่านและจะทราบผลการพิจารณาสินเชื่อภายใน 3 วันทำการ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความสมบูรณ์ของเอกสาร (ภายใต้เงื่อนไขการพิจารณาของบริษัท)
หากบัตรของท่านได้รับการอนุมัติทางบริษัทฯจะแจ้งให้ท่านทราบผ่านทาง SMS หรือท่านสามารถตรวจสอบผลการพิจารณาสินเชื่อผ่าน AEON THAI MOBILE Application และผ่านทางระบบโทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติ (IVR) 0-2665-0123 กด 3 (ตลอด 24 ชั่วโมง)
11. การตรวจสอบผลการสมัครผ่าน AEON THAI MOBILE Application
12. กรณีเปิดการใช้งานบัตรเครดิต ต้องทำอย่างไร (เปิดบัตร/ ยืนยันบัตร)
13. อัตราดอกเบี้ย และ ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตอิออน เท่าไร
1. ค่าธรรมเนียมการใช้วงเงิน สำหรับเบิกเงินสดล่วงหน้า ซื้อสินค้าและบริการ 16% ต่อปี ( มีผลบังคับใช้ 1 สิงหาคม 2563 )
2. ค่าธรรมเนียมการเบิกเงินสดล่วงหน้า 3% ของยอดเงินที่เบิกถอน (ไม่รวม VAT 7%)
**ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
14. สามารถตรวจสอบวงเงินคงเหลือผ่านช่องทางใดได้บ้าง
15. ขอออกบริการสินเชื่อออนไลน์ ใหม่ ต้องทำอย่างไร
16. อิออน แฮปปี้ แพลน คืออะไร
โปรแกรมแบ่งชำระค่าใช้จ่ายรายการซื้อสินค้า และ/หรือการบริการที่เกิดจากการใช้บัตรเครดิต มาเป็นการแบ่งชำระรายเดือน เดือนละเท่าๆกัน ภายในวงเงินบัตรเครดิต ซึ่งจะไม่รวมถึงการเบิกเงินสดล่วงหน้า รายการใช้จ่ายที่เกิดจากวงเงินชั่วคราว สินเชื่อเงินกู้ ค่าปรับดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมทุกประเภท
17. อิออน แฮปปี้ แพลน มีเงื่อนไขอย่างไรบ้าง
1. อัตราดอกเบี้ย 16% ต่อปี แบบลดต้นลดดอก
2. ยอดซื้อสินค้าหรือบริการ ตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป/รายการ
3. ยอดชำระขั้นต่ำ 500 บาท/เดือน
4. สามารถเลือกระยะเวลาแบ่งชำระ เป็น 3,6,9 และสูงสุด 10 เดือน
5. เมื่อยืนยันทำรายการแล้วไม่สามารถยกเลิกได้
18. สามารถตรวจสอบคะแนนสะสมที่ได้รับจากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตได้อย่างไร
19. สามารถแลกคะแนนสะสมผ่านช่องทางใดได้บ้าง
1. ทำการแลกผ่าน AEON THAI MOBILE Application ที่เมนู Happy Reward
2. ทำการแลกผ่าน เว็บไซต์ ที่เมนู AEON Happy Rewards
ดำเนินการจัดส่งประมาณ 1 - 2 สัปดาห์ นับจากวันที่บริษัทฯได้รับแบบฟอร์มคำสั่งการแลกของรางวัล
1. บัตรยัวร์แคชคือบัตรอะไร และสามารถใช้บริการที่ตู้ธนาคารใดได้บ้าง
คือบัตรที่ใช้สำหรับเบิกถอนเงินสดรวมทั้งการแบ่งชำระรายเดือนรายการอิออนแฮปปี้เพย์ โดยที่สามารถกดเบิกถอนเงินสดได้ตู้เอทีเอ็มอิออนและตู้เอทีเอ็มของธนาคารต่างๆดังนี้
- เครื่องเอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทย
- เครื่องเอทีเอ็ม ธนาคารทหารไทยธนชาติ
- เครื่องเอทีเอ็ม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
- เครื่องเอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย
- เครื่องเอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ
- เครื่องเอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน
- เครื่องเอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์
หมายเหตุ : สำหรับลูกค้าที่ถือบัตรพลาสติกสินเชื่อบิ๊กซี เอ็กซ์คลูซีฟ และบัตรสมาชิกอิออนแรบบิท
2. บัตรสมาชิกและบริการสินเชื่อดิจิทัลใช้วงเงินเดียวกันกับบัตรเครดิตหรือไม่
3. กรณีมีบัตรเครดิตอิออนอยู่สามารถสมัครบัตรสมาชิก และบริการสินเชื่อดิจิทัลได้หรือไม่
4. อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมของบัตรยัวร์แคชเป็นอย่างไร
5. สำหรับลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตอิออนประเภทต่างๆ ทำรายการอิออน แฮปปี้ เพย์ ได้หรือไม่
ไม่สามารถทำรายการได้
กรณีลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตอิออน หรือลูกค้าทั่วๆ ไป ต้องการใช้บริการแบ่งชำระสินค้าและบริการ
อิออนแฮปปี้ เพย์ สามารถสมัครบัตรสมาชิกและบริการสินเชื่อดิจิทัลผ่านทาง AEON THAI MOBILE Application และสาขาอิออนทั่วประเทศ
6. ลูกค้าจะทราบผลการอนุมัติการทำรายการอิออนแฮปปี้ เพย์ได้อย่างไร
ลูกค้าที่ใช้บัตรทำรายการ ระบบจะแจ้งผลการอนุมัติทางข้อความ SMS ที่เบอร์โทรศัพท์มือถือของลูกค้า
ลูกค้าที่ทำรายการโดยการ Scan QR Code ผ่านแอปพลิเคชั่น ระบบจะส่งข้อความแจ้งเตือนไปที่แอปพลิเคชัน
7. สินเชื่อผ่อนชำระ (อิออนแฮปปี้ เพย์) คืออะไร
8. กรณีลูกค้าต้องการยกเลิกรายการสินค้าและบริการ ร้านค้าต้องดำเนินการอย่างไร
แบ่งออกเป็น 2 กรณี
1. กรณีลูกค้ายกเลิกรายการก่อนร้านค้าวางบิล ร้านค้าสามารถทำการยกเลิกผ่านเครื่องอีดีซี
2. กรณีลูกค้ายกเลิกและคืนสินค้าหลังร้านค้าวางบิล ร้านค้าจะต้องส่งเอกสารแจ้งยกเลิกมาที่บริษัทอิออนฯ และบริษัทจะทำการยกเลิกรายการให้ลูกค้า
1. การเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัวสามารถทำผ่านช่องทางใดได้บ้าง
1. ทำรายการผ่าน AEON THAI MOBILE Application เลือกเมนู เปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว
2. ทำรายการผ่านระบบออนไลน์ที่เมนู แก้ไขข้อมูลส่วนตัว
3. ติดต่อกรอกแบบฟอร์มเปลี่ยนแปลงข้อมูลที่สาขาอิออนทั่วประเทศ
การเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว ผ่าน AEON THAI MOBILE Application
และบริการอิออนออนไลน์ สามารถเปลี่ยนที่อยู่บ้าน ที่อยู่ที่ทำงาน และอีเมล ได้
การเปลี่ยนแปลงเบอร์โทรศัพท์มือถือและข้อมูลอื่นๆ กรุณาติดต่อสาขาอิออน
2. แจ้งอายัดบัตรชั่วคราว เนื่องจาก บัตรสูญหาย , ถูกขโมย ต้องทำอย่างไร
กรณีบัตรสูญหาย
1. สามารถอายัดผ่าน AEON THAI MOBILE Application เลือกเมนู อายัดบัตรชั่วคราว
2. กรณีลูกค้าเป็นสมาชิกอิออนออนไลน์ สามารถอายัดได้ทันทีผ่านเว็บไซต์
3. ติดต่อศูนย์บริการอายัดบัตร ที่เบอร์ 0-2665-0123 กด 5
กรณีบัตรชำรุดและขอออกบัตรใหม่
ลูกค้าสามารถติดต่อสาขาอิออนทั่วประเทศเพื่อกรอกแบบฟอร์มคำร้อง ขอออกบัตรใหม่
3. ช่องทางการชำระเงินที่ยอดออนไลน์ทันที
4. วันครบกำหนดชำระและวันสรุปยอดบัญชี
5. หากต้องการรับ SMS ยอดชำระต้องทำอย่างไร
6. กรณีที่ไม่ได้รับใบแจ้งการชำระเงิน จะสามารถชำระเงินได้โดยวิธีใดบ้าง
- ชำระผ่าน อิออนไทยโมบาย ฟังก์ชั่น " PAY NOW "
- ใช้บัตรสมาชิก หรือบัตรเครดิตของอิออนชำระผ่านตู้รับชำระเงินอัตโนมัติ Depositor
- ใช้บาร์โค้ดจากใบแจ้งการชำระเงินชุดเดิมชำระผ่านตู้รับชำระเงินอัตโนมัติ Depositor หรือเคาน์เตอร์เซอร์วิส
- ใช้หมายเลขบัตรประชาชนหรือเลขที่สัญญาจากสำเนาสัญญาเช่าซื้อชำระที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส
7. สามารถขอเพิ่มวงเงินได้อย่างไร
1. ติดต่อที่สาขาอิออนทั่วประเทศ
2. กรอกเอกสารคำร้องและจัดเตรียมเอกสารบัตรประชาชน และเอกสารแสดงรายได้
3. รอผลการอนุมัติไม่เกิน 2 สัปดาห์
เบื้องต้นต้องมีการใช้งานบัตรและชำระตรงต่อเนื่อง โดยภายใน 6 เดือนล่าสุด
ไม่มีการปรับเพิ่มวงเงินมาก่อน จึงจะสามารถยื่นปรับเพิ่มวงเงินได้
8. บัตรหมดอายุดำเนินการอย่างไร
ทางบริษัทจะจัดส่งบัตรให้ลูกค้าก่อนที่บัตรจะหมดอายุ 1 เดือน
กรณีไม่ได้รับบัตร แนะนำติดต่อสาขาอิออนเพื่อตรวจสอบหรือดำเนินการออกบัตรใหม่
9. กรณีลูกค้าต้องการขอแบบฟอร์ม ขอตรวจสอบ/ปฏิเสธรายการเรียกเก็บ สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้จากที่ใด
สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มได้ที่ แบบฟอร์มขอตรวจสอบ/ปฏิเสธรายการเรียกเก็บ
หลังจากดาวน์โหลดแบบฟอร์มแล้ว ท่านสามารถดำเนินการได้ดังนี้
- กรอกแบบฟอร์มคำร้องให้ครบถ้วน
เอกสารประกอบการตรวจสอบรายการ
- สำเนาบัตรประชาชน พร้อมเซ็นรับรองเอกสาร
- แบบฟอร์มขอตรวจสอบ / ปฏิเสธรายการเรียกเก็บ พร้อมเซ็นรับรองเอกสาร
- พร้อมแนบหลักฐานอื่นๆ (ถ้ามี)
- ท่านสามารถส่ง แบบฟอร์มคำร้อง ตามช่องทางที่ระบุไว้ในแบบฟอร์ม
10. สาขาอิออน ตั้งอยู่ที่ไหนบ้าง
11. โปรโมชั่นบัตรเครดิตอิออน มีอะไรบ้าง
12. โปรโมชั่นสินเชื่อเงินสด (ยัวร์แคช) มีอะไรบ้าง
13. โปรโมชั่นสินเชื่อผ่อนชำระ มีอะไรบ้าง
14. โปรโมชั่นสินเชื่อเช่าซื้อ มีอะไรบ้าง
15. โปรโมชั่นประกันภัย มีอะไรบ้าง
16. สิทธิพิเศษที่ Shopee/ Lazada มีเงื่อนไขอย่างไร
17. สิทธิพิเศษที่ Grabfood/foodpanda มีเงื่อนไขอย่างไร
18. สิทธิพิเศษที่แม็กซ์แวลู ซูเปอร์มาร์เก็ต, แม็กซ์แวลู ทันใจ มีเงื่อนไขอย่างไร
19. สิทธิพิเศษที่ Major Cineplex มีเงื่อนไขอย่างไร