X

AEON THAI MOBILE
AEON Thana Sinsap (Thailand) PLC FREE -On The App Store

Open

ข่าวสารและประชาสัมพันธ์

ท่านสามารถติดตามข่าวสารจากอิออน ได้จากพื้นที่ส่วนข่าวสารประชาสัมพันธ์นี้ รวมทั้งงานกิจกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้น ได้ตลอดเวลา

อิออนเพิ่มความสำคัญในการให้บริการลูกค้าอย่างเป็นธรรม
(Market Conduct)

ตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้กล่าวโทษบริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 เกี่ยวกับการดูแลข้อมูลลูกค้า การควบคุมดูแลการปฏิบัติงานและการให้บริการอย่างถูกต้องและเป็นธรรม ซึ่งทำให้เกิดการเปิดเผยข้อมูลลูกค้าให้บุคคลอื่นเพื่อเสนอขายประกันภัยโดยไม่ได้รับความยินยอมจากลูกค้า รวมถึงการไม่ระงับการติดต่อลูกค้าโดยเร็วเมื่อลูกค้าแจ้งไม่รับการติดต่อ ซึ่งเป็นการไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การบริหารจัดการด้านการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเป็นธรรม (Market Conduct) อันเป็นความผิดตามประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 58 ประกาศกระทรวงการคลัง และประกาศธนาคารแห่งประเทศไทยที่เกี่ยวข้อง ซึ่งธปท.ได้แจ้งให้บริษัทฯ ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงให้ถูกต้องแล้วนั้น

จากกรณีดังกล่าว บริษัทฯ ได้เพิ่มความสำคัญในการดูแลข้อมูลลูกค้าและควบคุมดูแลการปฏิบัติงานเพื่อการบริหารจัดการด้านการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเป็นธรรม โดยได้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้องตามกฎหมายและประกาศที่เกี่ยวข้องแล้วในทันที  ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอเรียนให้ท่านทราบว่า บริษัทฯ จะจัดเก็บและดูแลข้อมูลของท่านตามมาตรการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูล และจะใช้ข้อมูลของท่านโดยยึดถือและปฏิบัติตามกฎหมาย หลักเกณฑ์การบริหารจัดการด้านการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างเป็นธรรม  รวมถึงนโยบายความเป็นส่วนตัวที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ของบริษัทฯ อย่างเคร่งครัดโดยคำนึงถึงประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ

บริษัทฯ ขออภัยกับกรณีที่เกิดขึ้นและขอเรียนให้ท่านทราบว่า บริษัทฯ สามารถดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันภัยได้ตามปกติ  บริษัทฯ ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุนบริษัทฯ ด้วยดีเสมอมา   

กลับไปที่รายการ