บริการใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์เป็นบริการสำหรับลูกค้าที่ประสงค์จะรับใบแจ้งการชำระเงินโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์แทนการจัดส่งทางไปรษณีย์
รูปแบบของบริการ
- ลูกค้าสามารถตรวจสอบใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ทุกที่ทุกเวลา
- โดยลูกค้าจะได้รับอีเมลแจ้งเตือนเมื่อใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของรอบการใช้จ่ายล่าสุดเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้ตรวจสอบ
- ลูกค้าจะได้รับความสะดวกสบายจากการใช้บริการที่รวดเร็ว มีระบบรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
- ลูกค้าสามารถพิมพ์ใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์เพื่อนำไปชำระเงินที่ช่องทางต่างๆ ได้ตามปกติ
- ลูกค้าจะได้ช่วยลดปริมาณการใช้กระดาษอันเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมที่ลูกค้าสามารถมอบให้แก่สังคมได้
ข้อกำหนดและเงื่อนไขบริการใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์
- บริการใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์เป็นบริการเสริมของบริการอิออนโมบายแอปพลิเคชัน (AEON Thai Mobile Application) และบริการอิออนออนไลน์บนเว็บไซต์ของอิออน(https://www.aeon.co.th/memberservice/) (รวมเรียกว่า “บริการออนไลน์”) สำหรับลูกค้าที่ประสงค์จะรับใบแจ้งการชำระเงินโดยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (“ใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์”) แทนการจัดส่งทางไปรษณีย์
- ลูกค้าสามารถสมัครใช้บริการใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ผ่านช่องทางอิออนโมบายแอปพลิเคชัน (AEON Thai Mobile Application) หรือบริการอิออนออนไลน์บนเว็บไซต์ของอิออน (https://www.aeon.co.th/memberservice/) หรือช่องทางอื่นตามที่อิออนกำหนด เมื่อคำขอสมัครใช้บริการของลูกค้าได้รับอนุมัติจากอิออนแล้ว อิออนจะระงับการจัดส่งใบแจ้งการชำระเงินทางไปรษณีย์ให้ลูกค้า และลูกค้าจะได้รับใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น ในกรณีที่ลูกค้าประสงค์จะรับใบแจ้งการชำระเงินทางไปรษณีย์สำหรับรอบการใช้จ่ายใด ลูกค้าสามารถแจ้งให้อิออนจัดส่งใบแจ้งการชำระเงินทางไปรษณีย์ให้แก่ลูกค้าได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตามเงื่อนไขที่อิออนกำหนด
- ลูกค้าจะได้รับอีเมลแจ้งให้ตรวจสอบใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของรอบการใช้จ่ายล่าสุดในวันทำการถัดจากวันปิดรอบการใช้จ่ายในแต่ละเดือนทางอีเมลที่ลูกค้าให้ไว้แก่อิออน หรือที่ลูกค้าได้แจ้งเปลี่ยนแปลงให้อิออนทราบครั้งล่าสุด
- ลูกค้าสามารถตรวจสอบใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ได้ที่บริการอิออนออนไลน์บนเว็บไซต์ของ
อิออน (https://www.aeon.co.th/memberservice/) อิออนโมบายแอปพลิเคชัน (AEON Thai Mobile Application) และช่องทางทางอิเล็กทรอนิกส์อื่นที่อิออนกำหนด โดยใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์จะแสดงข้อมูลเดียวกับใบแจ้งการชำระเงินที่จัดส่งทางไปรษณีย์ ลูกค้าสามารถตรวจสอบใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ย้อนหลังได้สูงสุด 6 รอบการใช้จ่าย รวมรอบการใช้จ่ายล่าสุด
- ในกรณีที่ลูกค้าประสงค์จะเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกอีเมลที่ได้ลงทะเบียนไว้กับอิออน หรือไม่สามารถตรวจสอบใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ได้เนื่องจากเหตุขัดข้องไม่ว่ากรณีใดๆ ลูกค้าจะต้องแจ้งให้อิออนทราบทันที หากอิออนไม่ได้รับการแจ้งดังกล่าว ให้ถือว่าลูกค้าได้รับใบแจ้งการชำระเงินจากอิออนแล้วนับแต่วันที่อิออนได้ส่งอีเมลแจ้งให้ตรวจสอบใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ตามข้อ 3
- ลูกค้าสามารถยกเลิกการใช้บริการใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ได้โดยติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า โทร. 0 2665 0123 ทั้งนี้ การยกเลิกบริการจะมีเริ่มผลในรอบการใช้จ่ายหลังพ้นระยะเวลา 60 วัน นับแต่
อิออนได้รับแจ้งยกเลิกจากลูกค้า และเมื่อการยกเลิกมีผลแล้ว อิออนจะจัดส่งใบแจ้งการชำระเงินทางไปรษณีย์ ให้แก่ลูกค้าดังเดิม โดยลูกค้ายังคงสามารถตรวจสอบใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ได้ทางบริการออนไลน์ภายหลังการยกเลิกบริการ
- เว้นแต่จะกำหนดไว้เป็นอย่างอื่น ให้ข้อกำหนดและเงื่อนไขของบริการออนไลน์ใช้บังคับกับบริการใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์เท่าที่ไม่ขัดหรือแย้งกับข้อกำหนดและเงื่อนไขของบริการใบแจ้งการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์