X

AEON THAI MOBILE
AEON Thana Sinsap (Thailand) PLC FREE -On The App Store

Open

คำถามที่พบบ่อย

คำถามที่พบบ่อย หากท่านมีข้อสงสัยเกี่ยวกับบริการของอิออน ลองเข้ามาตรวจสอบในส่วนนี้ เพราะอาจมีคำตอบที่ท่าน ต้องการทราบ หรือแม้ไม่มีข้อสงสัย ท่านสามารถเข้ามาอ่านเพื่อเป็นความรู้ได้

1. บัตรยัวร์แคชคือบัตรอะไร

    บัตรกดเงินสด ที่สามารถเบิกถอนเงินสดได้จาก

    • เครื่องเอทีเอ็ม อิออน
    • เครื่องเอทีเอ็ม ธนาคารกสิกรไทย
    • เครื่องเอทีเอ็ม ธนาคารธนชาติ
    • เครื่องเอทีเอ็ม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
    • เครื่องเอทีเอ็ม ธนาคารกรุงไทย
    • เครื่องเอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ
    • เครื่องเอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน
    • เครื่องเอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ 

2. กรณีมีบัตรเครดิตอิออน สามารถสมัครบัตรยัวร์แคชได้หรือไม่

    มีบัตรเครดิตอิออนอยู่ ลูกค้าสามารถสมัครบัตรกดเงินสดยัวร์แคชเพิ่มได้


3. บัตรยัวร์แคชใช้วงเงินเดียวกันกับบัตรเครดิตหรือไม่

    กรณีที่ลูกค้าถือบัตรเครดิตอิออนอยู่แล้ว และต้องการมีบัตรกดเงินสดยัวร์แคชเพิ่ม เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า วงเงินจะแยกกันกับบัตรเครดิต


4. บัตรยัวร์แคชสามารถกดเงินสดขั้นต่ำได้เท่าไหร่

    สามารถกดเงินสดขั้นต่ำได้ที่ 1,000 บาท สูงสุดตามวงเงินที่ได้รับอนุมัติ 


5. อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมของบัตรยัวร์แคชเป็นอย่างไร

    ดอกเบี้ย ค่าบริการ และค่าธรรมเนียมใด ๆ สูงสุดไม่เกิน 28 % ต่อปี 


6. บริการอิออนแฮปปี้เพย์ มีความต่างจากการผ่อนสินค้ารูปแบบเดิมของอิออนอย่างไร

    บริการสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระค่าสินค้าและบริการ อิออนแฮปปี้ เพย์ ให้บริการผ่อนสินค้าผ่านเครื่องอีดีซีของอิออน โดยไม่ต้องกรอกเอกสาร หรือโทรศัพท์ หรือส่งแฟกซ์ เพื่อขออนุมัติสินเชื่อกับเจ้าหน้าที่อิออนตามการผ่อนสินค้ารูปแบบเดิม


7. หากลูกค้าต้องการใช้บริการผ่อนชำระอิออนแฮปปี้ เพย์ แต่ลูกค้าไม่ได้ถือบัตรสมาชิกอิออนทั้ง 4 ประเภท หรือไม่มีวงเงินสินเชื่อยัวร์แคช ลูกค้าจะสามารถใช้บริการอิออนแฮปปี้ เพย์ อย่างไร

    ลูกค้าสามารถสมัครบัตรสมาชิกอิออนและรับบัตรสมาชิกได้ทันทีได้ที่สาขาอิออนทั่วประเทศ และสามารถนำมาใช้บริการอิออนแฮปปี้ เพย์ได้ ตามรายชื่อสำนักงานสาขาอิออนที่ให้บริการรับสมัครและออกบัตรสมาชิกทั้ง 101 สาขา


8. กรณีที่ลูกค้าไม่มีบัตรสมาชิกอิออนเพื่อทำรายการอิออนแฮปปี้ เพย์ เมื่อสมัครและรับบัตรสมาชิกที่สาขาอิออนแล้ว สามารถนำบัตรสมาชิกนั้นมาทำรายการอิออนแฮปปี้ เพย์ ได้ทันทีหรือไม่

    สามารถนำมาใช้ได้ทันที 


9. ลูกค้าผู้ถือบัตรสมาชิกอิออน สามารถรูดทำรายการผ่อนชำระอิออนแฮปปี้ เพย์ ที่เครื่องอีดีซี ได้หรือไม่

    กรณีที่สถานะบัตรของลูกค้าเป็นปกติ และมีวงเงินสินเชื่อยัวร์แคชคงเหลือเพียงพอ สามารถรูดทำรายการอิออนแฮปปี้ เพย์ได้ แต่ในกรณีที่ลูกค้าไม่แน่ใจว่ามีวงเงินคงเหลือเพียงพอสำหรับทำรายการหรือไม่นั้น ลูกค้าสามารถตรวจสอบวงเงินสินเชื่อยัวร์แคชคงเหลือได้ 3 ช่องทาง ดังนี้
    1.ตรวจสอบวงเงินคงเหลือผ่าน AEON THAI MOBILE แอปพลิเคชั่น (ดาวน์โหลด App Store หรือ Google Pay)
    2.ตรวจสอบวงเงินคงเหลือผ่าน AEON Website ที่ www.aeon.co.th
    3.ตรวจสอบวงเงินคงเหลือผ่านระบบโทรศัพท์อัตโนมัติ AEON Contact Center  0-2665-0123 แล้วกด 1 กด 2 เพื่อทำรายการ


10. สำหรับลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตอิออนประเภทต่างๆ ทำรายการอิออนแฮปปี้ เพย์ ได้หรือไม่

    ไม่สามารถทำรายการได้ เพราะบริการอิออนแฮปปี้ เพย์ (AEON Happy Pay) เป็นบริการผ่อนชำระสินค้าและบริการสำหรับลูกค้าผู้ถือบัตรสมาชิกอิออนเท่านั้น
    กรณีลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตอิออน หรือลูกค้าทั่วๆ ไป ต้องการใช้บริการผ่อนชำระสินค้าและบริการบริการอิออนแฮปปี้ เพย์ สามารถสมัครบัตรสมาชิกได้ที่สาขาอิออนทั่วประเทศ


11. ลูกค้าจะทราบผลการอนุมัติการทำรายการอิออนแฮปปี้ เพย์ได้อย่างไร

    ลูกค้าสามารถทราบผลการอนุมัติได้ทันทีผ่านเครื่องอีดีซี และระบบจะทำการส่งผลการอนุมัติทางข้อความ SMS ที่เบอร์มือถือของลูกค้า


12. กรณีลูกค้าทราบวงเงินสินเชื่อยัวร์แคชคงเหลือ ลูกค้าสามารถใช้วงเงินคงเหลือ ได้เต็มจำนวนหรือไม่ หรือมีข้อจำกัดในการซื้อสินค้า และบริการอย่างไร

    ลูกค้าสามารถใช้วงเงินสินเชื่อยัวร์แคชคงเหลือ ผ่อนสินค้าหรือบริการได้ตามความต้องการโดยไม่มีข้อจำกัด เช่น ลูกค้ามีวงเงิน 100,000 บาท และใช้วงเงินไปแล้ว 20,000 บาท ลูกค้าสามารถใช้วงเงินคงเหลือได้ 80,000 บาท ในการผ่อนชำระสินค้าและบริการต่างๆ ของอิออนแฮปปี้ เพย์ ได้ตามความต้องการ โดยจะเลือกผ่อนสินค้ากี่รายการ และประเภทใดก็ได้ตามวงเงินคงเหลือของลูกค้า


13. บริการสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระค่าสินค้าและบริการ อิออนแฮปปี้ เพย์ สามาถผ่อนชำระสูงสุด 48 เดือนใช่หรือไม่

    ใช่ ทั้งนี้เมื่อคำนวนค่างวดการผ่อนชำระสินค้าและบริการรายเดือนแล้ว ยอดชำระจะต้องไม่ต่ำกว่า 300 บาทต่อเดือน


14. ลูกค้าสามารถผ่อนชำระค่าสินค้าและบริการอิออนแฮปปี้ เพย์ ได้สูงสุดกี่รายการ

    ไม่จำกัดจำนวน ขึ้นอยู่กับวงเงินคงเหลือของลูกค้า


15. กรณีลูกค้าไม่ได้พกบัตรสมาชิกอิออน หรือทำสูญหาย จะสามารถทำรายการอิออนแฮปปี้ เพย์ ได้หรือไม่

    ไม่ได้ เพราะการทำรายการอิออนแฮปปี้ เพย์ จะต้องใช้บัตรสมาชิกอิออนรูดทำรายการที่เครื่องอีดีซีอิออนเท่านั้น และกรณีลูกค้าทำบัตรสูญหาย ลูกค้าสามารถติดต่อบริษัทอิออนฯ เพื่อทำการขอออกบัตรใหม่ทดแทนได้


16. กรณีลูกค้าต้องการยกเลิกรายการสินค้าและบริการ ร้านค้าต้องดำเนินการอย่างไร

    แบ่งออกเป็น 2 กรณี
    1.กรณีลูกค้ายกเลิกก่อนร้านค้า Settlement ร้านค้าสามารถทำรายการรูดยกเลิกที่เครื่องอีดีซี
    2.กรณีลูกค้ายกเลิกและคืนสินค้าหลังอิออนชำระค่าสินค้าแล้วนั้น ร้านจะต้องส่งเอกสารแจ้งยกเลิกมาที่บริษัทอิออนฯ และบริษัทจะทำการยกเลิกรายการให้ลูกค้า พร้อมทั้งหักยอดค่าสินค้าที่ยกเลิกคืนจากร้านค้าในรอบ Settlement ถัดไป โดยบริษัทสงวนสิทธิ์ในการคืนค่าธรรมเนียม MDR 1.3% ให้ร้านค้า


17. ลูกค้าที่จะใช้บริการอิออนแฮปปี้ เพย์ จะต้องเป็นลูกค้าผู้ถือบัตรอิออนเท่านั้น ใช่หรือไม่

    ต้องเป็นลูกค้าผู้ถือบัตรสมาชิกอิออน 4 ประเภท ที่มีวงเงินสินเชื่อยัวร์แคชเท่านั้น ได้แก่

    • บัตรสมาชิกอิออน
    • บัตรสมาชิกอิออนรูปแบบเก่า
    • บัตรสมาชิกอิออนแรบบิท
    • บัตรสินเชื่อบิ๊กซี เอ็กซ์คลูซีฟ

18. สัญญาให้บริการสินเชื่อ คืออะไร

    สัญญาให้บริการสินเชื่อ คือ สัญญากู้ฉบับใหม่ของทางบริษัทอิออนสำหรับผู้ถือบัตรสมาชิกยัวร์แคช


19. ทำไมต้องเปลี่ยน สัญญาให้บริการสินเชื่อ

    เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ถือบัตรในการใช้บริการสินเชื่อยัวแคชและรองรับการบริการทางการเงินในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่จะพัฒนาขึ้นในอนาคต


20. แตกต่างอย่างไรกับของเดิม

    แตกต่างในเรื่องการเรียกเก็บค่าอากรแสตมป์ สำหรับสัญญาให้บริการสินเชื่อ ทางบริษัทจะเรียกเก็บค่าอากรแสตมป์จากจำนวนวงเงินรวมที่ได้รับอนุมัติ ซึ่งถ้าเป็นสัญญาจะกู้เดิม ค่าอากรแสตมป์จะเรียกเก็บทุกครั้งที่มีสัญญาใหม่ หรือมีการกดเงินใหม่


21. ทำไมต้องชำระค่าอากรแสตมป์

    โดยทั่วไป การทำสัญญากู้จะต้องมีการชำระค่าอากรแสตมป์เพื่อนำส่งกรมสรรพากรด้วยทุกครั้ง 


22. การกดตกลงยอมรับต้องทำอย่างไร

    สำหรับลูกค้าเก่าสามารถทำการกดตกลงยอมรับสัญญาใหม่ ผ่าน 2 ช่องทาง
    1. ผ่าน AEON THAI MOBILE
    2. ผ่าน ตู้ ATM AEON 


23. ระยะเวลาในการ กดยอมรับ มีกำหนดถึงเมื่อไร

    กำหนดการ กดยอมรับ สามารถทำได้ถึง 31 ธันวาคม 2562 ทั้งนี้แนะนำให้ลูกค้าทำรายการ กดยอมรับ ทันทีเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ถือบัตรในการใช้บริการสินเชื่อยัวร์แคช


24. ถ้ากดยอมรับแล้วจะเกิดอะไรขึ้น จะมีค่าใช้จ่าย (ค่าอากรแสตมป์) เกิดขึ้นหรือไม่(สำหรับลูกค้าเก่า)

    เมื่อกดยอมรับแล้ว ถือว่าลูกค้าเปลี่ยนเป็นสัญญาใหม่ จะไม่มีค่าใช้จ่าย (ค่าอากรแสตมป์) เกิดขึ้น จนกว่าจะมีการเพิ่มวงเงินในบัตร ซึ่งหากมีการเพิ่มวงเงินทางบริษัทจะเรียกเก็บค่าอากรแสตมป์ จากวงเงินที่ได้รับการเพิ่ม


25. กดตกลงยอมรับ ผ่าน AEON THAI MOBILE ทำอย่างไร

    การกดตกลงยอมรับผ่าน AEON THAI MOBILE Application ลูกค้าต้องทำการ Update version ของ Application ก่อน เมื่อ Update เรียบร้อยแล้วระบบจะให้กดยอมรับสัญญาให้บริการสินเชื่อและให้ลูกค้ากดยอมรับ เมื่อกดยอมรับแล้ว จะสามารถใช้งาน Application ได้ตามปกติ 


26. กดตกลงยอมรับ ผ่าน ตู้ ATM AEON ทำอย่างไร

    เมื่อเข้าสู่ เมนู กดเงิน ที่ตู้ ATM AEON ระบบจะให้ กดยอมรับก่อน จึงจะสามารถทำรายการกดเงินได้ 


27. กรณีมีการเพิ่มวงเงินสินเชื่อ

    กรณีที่ได้รับการปรับเพิ่มวงเงิน ทางบริษัทจะมีการเรียกเก็บค่าอารกรแสตมป์จากวงเงินที่ได้รับการปรับวงเงินเพิ่ม


28. กรณีลูกค้าไม่กด ตกลงยอมรับ จะมีผลอย่างไร

    มีผลต่อการเรียกเก็บค่าอากรแสตมป์ ซึ่งการเรียกเก็บจะยังเรียกเก็บแบบเดิมตามจำนวนเงินที่ลูกค้าเบิกถอนเงินสดเงินจากบัตรยัวร์แคช